Ù tai- Căn bệnh khó chịu?
| Lúc 04/10/2018

Thống kê cho thấy có khoảng 17% dân số trên thế giới bị ù tai ở các mức độ khác nhau. Ù tai là một triệu chứng được gây ra bởi nhiều bệnh và là nguồn gốc của các biến chứng như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ…

TRIỆU CHỨNG CỦA Ù TAI NHƯ THẾ NÀO?

Ù tai là sự cảm nhận các âm thanh không được tạo ra từ môi trường bên ngoài. Triệu chứng này rất phổ biến và có tới 10-15% dân số nước ta hiện nay bị chứng ù tai nặng đến mức phải điều trị y tế. Tỉ lệ này tăng dần theo độ tuổi, riêng nam giới có khả năng mắc bệnh cao hơn là nữ giới.

Triệu chứng ù tai rất rõ ràng, có thể đến rồi đi hoặc xảy ra liên tục. Nó có thể là âm thanh nghe như tiếng gầm, tiếng chuông, tiếng rít, huýt sáo, tiếng vo vo, tiếng lách cách, thậm chí là tiếng nhạc du dương luôn văng vẳng từ bên trong tai.

Triệu chứng này không theo chủ quan, làm người bệnh căng thẳng mệt mỏi mà không có cách nào để chấm dứt ngay được. Tiếng ù trong tai được người bệnh mô tả cho chuyên gia rất đa dạng, ghi nhận có trên 50 kiểu âm thanh khác nhau.

Ù tai gây căng thẳng không có cách nào chấm dứt

Ù tai thường giảm vào ban ngày do người bệnh chịu ảnh hưởng của những âm thanh khác đến từ xung quanh, nhưng khi về đêm hay khi ở nơi yên ắng thì tiếng ù trong tai sẽ trở nên rất lớn.

Mức độ nặng và tần suất xảy ra ù tai phụ thuộc vào các yếu tố như stress, chế độ ăn, và tiếng ồn. Cuối cùng, tiếng ù có thể trở nên lớn đến mức người bệnh không còn nghe được những âm thanh khác từ bên ngoài nữa.

Tình trạng ù tai kéo dài làm cho bệnh nhân rất khó chịu. Nhiều người mất ăn mất ngủ vì ù tai. Lâu dần sẽ dẫn đến mất khả năng thính giác, không còn nghe thấy các tiếng động xung quanh.

Kèm theo đó ù tai gây ra nhiều biến chứng như: chóng mặt, mất ngủ, đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ… khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Trên đây là những triệu chứng ù tai. Tuy không phải bệnh nhưng chứng ù tai gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hằng ngày, do đó mọi người nên quan tâm để phát hiện và điều trị hiệu quả.

Bạn đang mắc hoặc nghi ngờ mắc chứng bệnh này, muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị, nhấp ngay vào bảng chat bên dưới để chuyên gia tư vấn cụ thể chi tiết.

PHÒNG KHÁM Đa Khoa Đông Á: NƠI ĐIỀU TRỊ Ù TAI UY TÍN

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Đông Á đã và đang tiến hành điều trị các bệnh tai nói chung và ù tai nói riêng bằng liệu pháp Đông Tây y kết hợp. Liệu pháp này dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp điểm huyệt, châm cứu, điểm huyệt bồi bổ dinh dưỡng, uống thuốc kết hợp lẫn nhau nhằm điều trị nguyên nhân gây bệnh từ đó giải quyết bệnh lý cho người bệnh.

Liệu trình Đông Tây y gồm các bước sau đây:

Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp với điều trị bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng máy sóng âm, sử dụng những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu vào và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh ở cơ thể, đánh tan phù nề, triệt tiêu vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, diệt khuẩn, tiêu viêm, phục hồi vùng thương tổn và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại. Hơn nữa, trong quá trình điều trị còn giúp giảm đau đớn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ, cải thiện tuần hoàn máu, cầm máu.

Điều trị ù tai bằng liệu trình Đông Tây y kết hợp

Điều trị Đông y: Tác động đến các huyệt vị ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này có khả năng hồi phục thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện thính giác ốc tai đáng kể. Trong bước điều trị Đông y này còn kết hợp với liệu pháp mát xa qua đó làm giảm áp lực màng nhĩ nhằm cải thiện chức năng màng nhĩ, đạt đến mục đích cuối cùng là hồi phục thính lực cho bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Đông Á chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, là cơ sở y tế đi tiên phong trong việc điều trị các bệnh về tai mũi họng khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi luôn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay, ít gây tổn thương, thời gian điều trị nhanh, phòng khám sẽ bố trí , sắp xếp nơi ở cho bệnh nhân để chuyên gia tiện theo dõi, đảm bảo an toàn và ít tái phát. Vì vậy, bạn có thể yên tâm trao gởi cho chúng tôi trách nhiệm chữa bệnh cho bạn.