Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Miệng
| Lúc 19/08/2019

Viêm miệng – nhiệt miệng là một trong những căn bệnh phổ biến, đặc biệt là trong thời tiết nóng bứt như hiện nay. Tuy nhiên, viêm miệng không chỉ là do nóng trong người, mà đó còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM MIỆNG

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm miệng, bao gồm:

Chấn thương do va chạm mạnh

Bỏng nhiệt thức ăn quá nóng

Do các thủ thuật nha khoa như khoan trám răng, nhổ răng, lắp răng giả,….

Do các chất hóa học như a-xít, nước vôi, nước súc miệng quá đậm đặc,….

Nhiễm khuẩn, hoại tử cấp tính quanh ổ răng.

Suy giảm miễn dịch, người bị suy nhược cơ thể, hút thuốc, vệ sinh kém.

Nhiễm vi-rút Herpes, Coxsackie virus, Rubella, Epstein - Barr virus (EBV).

Do các bệnh về họng như viêm amidan, viêm họng hạt,…

TRIỆU CHỨNG VIÊM MIỆNG CẦN CẢNH GIÁC

Biểu hiện chung thường thấy khi viêm miệng đó là:

Sưng nóng đỏ đau, lở loét.

Xuất hiện áp-xe ở dưới lưỡi, dưới niêm mạc.

Sốt cao, nổi hạch góc hàm nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Một số trường hợp bệnh nhân phát hiện viêm miệng, tiến hành mua thuốc điều trị tại nhà, hoặc thăm khám tại các cơ sở kém chất lượng, tạo điều kiện cho bệnh lý chuyển biến xấu, gây ra nhiều biến chứng, thậm chí suy tim, suy thận, ngưng thở,…. Do đó, khi phát hiện các triệu chứng bất thường ở vùng miệng, người bệnh nên liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Đông Á để được thăm khám chính xác tình trạng bệnh lý, qua đó có hướng điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

TẠI SAO NÊN ĐIỀU TRỊ VIÊM LƯỠI TẠI ĐÔNG Á?

Viêm miệng do nhiều nguyên nhân gây ra tuy nhiên biến chứng dễ gặp nhất chính là để lại sẹo do hoại tử lan rộng, sau đó là những bất lợi đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, người bệnh nên liên hệ bác sĩ chuyên khoa tại những cơ sở uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả.

bệnh về lưỡi

Bệnh về lưỡi.

Và hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu TP.HCM, chuyên khám các bệnh về tai – mũi – họng điển hình là bệnh viêm miệng uy tín và an toàn:

Phòng Khám Đa Khoa Đông Á quy tụ đội ngũ các y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, từng thực hiện điều trị viêm miệng cũng như là biến chứng viêm miệng tại các bệnh viện lớn trên thế giới.

bác sĩ

Phẫu thuật bệnh mũi tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á.

Phòng Khám Đa Khoa Đông Á đã và đang áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến vào quá trình điều trị viêm miệng, trong đó có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC – Plasma, trực tiếp tiếp cận ổ bệnh bằng sóng điện từ, tiêu diệt hại khuẩn gây bệnh mà không gây tổn thương đến các niêm mạc lành xung quanh.

Đội ngũ chuyên viên y tế, điều dưỡng, bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, để người bệnh cảm thấy an tâm và thoải mái khắc phục bệnh lý.

bác sĩ

Đội ngũ y bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á.

Chi phí điều trị viêm miệng tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á được công khai rõ ràng, niêm yết theo đúng tiêu chuẩn Sở Y Tế đề ra. Đồng thời tư vấn chi tiết cho bệnh nhân trước khi tiến hành thực hiện thủ thuật điều trị, để bệnh nhân có sự chủ động trong việc chuẩn bị.

Bên cạnh những thông tin đã chia sẻ, nếu bạn đọc cũng như người bệnh vẫn còn thắc mắc, cần được chia sẻ thêm, hãy liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Đông Á qua số Hotline (028) 3811 1515 để được trò chuyện miễn phí cùng các chuyên gia của chúng tôi.