Nghẹt cả 2 mũi - xử lý sao cho an toàn và hiệu quả?
| Lúc 26/02/2019

Nghẹt cả 2 mũi là tình trạng mũi bị tắc nghẽn gây khó thở, lúc này người bệnh phải thở bằng miệng. Thông thường chúng ta chỉ bị nghẹt 1 bên mũi để duy trì chức năng hô hấp. Nhưng khi bị nghẹt cả hai mũi chứng tỏ sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Dưới đây là những vấn đề sức khỏe gây ra tình trạng nghẹt 2 bên mũi kéo dài mà bạn có thể đang mắc phải.

Bạn không có thời gian theo dõi bài viết

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG NGHẸT CẢ 2 MŨI

Nghẹt cả 2 mũi là tình trạng mũi bị tắc nghẽn, dẫn đến khó thở và bắt buộc người bệnh phải thở bằng miệng. Hiện tượng nghẹt cả 2 mũi ngầm nhắc nhở sức khỏe của bạn đang có vấn đề, như:

Viêm xoang: Nghẹt mũi có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm xoang cấp tính hoặc mãn tính. Tác nhân gây bệnh viêm xoang là vi khuẩn và khi bị viêm xoang, các vùng xoang bị viêm nhiễm sẽ tiết các dịch nhầy gây tắc nghẽn mũi, cản trở hoạt động hít vào thở ra hằng ngày của người bệnh.

Polyp mũi: Polyp mũi là hiện tượng trong khoang mũi mọc ra một hoặc nhiều cục thịt thừa, các cục thịt mọc không đúng chỗ dẫn tới tình trạng máu lưu thông kém, khiến các mao mạch bị sưng lên làm cho việc thở bằng mũi trở nên khó khăn.

Nghẹt 2 bên mũi nhiều khả năng là do chứng viêm xoang hoành hành.

Dị ứng: Nghẹt mũi là biểu hiện thông thường của chứng dị ứng. Có rất nhiều thủ phạm dẫn đến dị ứng chẳng hạn như bụi bẩn, lông vật nuôi, nấm mốc, vi trùng, vi khuẩn, phấn hoa, nước hoa,.… Khi bị dị ứng, mũi sẽ sinh ra phản xạ tự nhiên bao gồm nghẹt mũi, là ngứa ngáy, hắt hơi và tiết dịch nhầy.

Cảm lạnh: Ngoài nghẹt mũi, cảm lạnh còn đi kèm với các triệu chứng như đau đầu, đau họng, sổ mũi,.… Mặc dù không quá nguy hiểm, nhưng nghẹt mũi do cảm lạnh sẽ gây khó chịu và bất tiện trong quá trình sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi của người bệnh.

Hình ảnh so sánh giữa bị viêm (ảnh trái) và lúc bình thường (ảnh phả) của thanh quản.

Tình trạng nghẹt hai bên mũi kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn mệt mỏi mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như:

Viêm thanh quản, viêm họng: Nghẹt cả 2 mũi kéo dài khiến người bệnh phải thờ bằng miệng, tình trạng này kéo dài làm cho cổ họng bị khô, không khí không được lọc sạch vào thanh quản gây viêm thanh quản, viêm họng, thậm chí là viêm phế quản.

Thiếu oxy não: Do không khí ấm và sạch không thể qua được mũi, dẫn đến lượng oxy vào phổi giảm gây thiếu oxy lên não. Tình trạng nghẹt cả 2 mũi kéo dài khiến bệnh nhân bị đau đầu, chóng mặt liên tục.

Mệt mỏi, mất ngủ: Do mũi bị bóp nghẹt nên người bệnh cảm thấy khó thở, phải thở bằng miệng, ngủ không ngon giấc, khiến người mệt mỏi, uể oải.

Nếu sau khi thực hiện hết các cách trên mà tình trạng nghẹt cả 2 mũi không cải thiện hoặc nặng hơn, thì người bệnh nên nhanh chóng tới gặp chuyên gia để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Bạn muốn nội soi kiểm tra mũi ngoài giờ

ĐIỀU TRỊ NGHẸT CẢ 2 MŨI TẠI PHÒNG KHÁM Đa Khoa Đông Á

Nếu chứng nghẹt cả 2 mũi của bạn là do viêm xoang, polyp mũi…. Gây ra, thì việc liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Đông Á là một việc làm hết sức cần thiết và đúng đắn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á, người bệnh mắc chứng nghẹt cả 2 mũi sẽ được tiến hành thăm khám bởi các chuyên gia, cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, đảm bảo chẩn đoán chính xác nguồn gốc gây nghẹt mũi, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á, khi người bệnh bị nghẹt mũi sẽ được áp dụng kết hợp điều trị nội – ngoại khoa, tăng khả năng phục hồi chức năng mũi trong thời gian ngắn, giảm ngay triệu chứng và ngăn ngừa tái phát.

Đặc biệt là với kỹ thuật JCIC – Plasma mới, điều trị các bệnh tai mũi họng luôn có tỷ lệ thành công cao lên đến 98%, do sở hữu một số ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp truyền thống như:

An toàn, ít chảy máu: Đảm bảo an toàn, hạn chế gây đau, ít chảy máu, không tác dụng phụ, không tái phát.

Ít xâm lấn: Thực hiện xâm lấn chính xác mô bệnh, không sử dụng dao kéo, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, hồi phục nhanh.

Thời gian thực hiện điều trị diễn ra nhanh chóng: Từ 10 – 15 phút, người bệnh không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Cùng với đó, chi phí điều trị nghẹt cả 2 mũi tại Đa Khoa Đông Á không cao, được niêm yết theo quy định của cơ quan chức năng, cam kết chữa đúng người đúng bệnh.

Kỹ thuật JCIC - Plasma luôn mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh Tai Mũi Họng.

Bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến đặt lịch hẹn để không phải đợi chờ. Mọi thủ tục sẽ được xử lý nhanh gọn dưới sự giúp đỡ của chuyên viên y tế chuyên nghiệp.

Là phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hàng đầu tại Tp.HCM, chỉ cần người bệnh liên hệ, chúng tôi cam kết sẽ chấm dứt tình trạng nghẹt mũi đang hành hoành.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia thông qua tổng đài TƯ VẤN TRỰC TUYẾN số Hotline (028) 3811 1515 hoặc BẢNG TƯ VẤN bên dưới bài viết.