Ngạt Mũi Một Bên Khi Ngủ– Nguyên Nhân Và Cách Trị
| Lúc 19/08/2019

Ngạt mũi một bên khi ngủ là một trong những triệu chứng thường gặp của đường hô hấp, đặc biệt là mỗi khi thời tiết thay đổi. Triệu chứng này có thể chỉ là biểu hiện của cảm lạnh thông thường, tuy nhiên, ngạt mũi một bên khi ngủ kéo dài quá lâu, thì người bệnh cần chú ý, đó có thể là dấu hiệu của một số vấn đề khác nghiêm trọng khác.

NHẬN BIẾT NGẠT MŨI MỘT BÊN KHI NGỦ KÉO DÀI

Khi bạn bị ngạt mũi một bên khi ngủ trong một thời gian dài, khoảng hơn 2 tuần, được xem là tình trạng nghẹt mũi mạn tính. Bên cạnh việc mũi bạn không thở được còn có các dấu hiệu khác như:

Thay đổi giọng nói: Giọng người bệnh trở nên khàn, nghe ngàn ngạt.

​ Khó thở khi ngủ: Tình trạng ngạt mũi một bên khi ngủ khiến bạn khó thở, giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu giấc, khiến người bệnh luôn mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm hiệu quả lao động.

NGUYÊN NHÂN GÂY NGẠT MŨI MỘT BÊN KHI NGỦ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngạt mũi một bên khi ngủ mà người bệnh cần hết sức lưu ý như:

Viêm mãn tính đường hô hấp trên: Bao gồm viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng, viêm amidan, polyp nhỏ trong mũi, xoang,… gây cản trở đường lưu thông của không khí qua mũi, bệnh nếu kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

bệnh về mũi

Dị ứng: Khi người bệnh bị dị ứng, mũi sẽ sinh ra phản xạ tự nhiên là ngứa ngáy, hắt hơi và ngạt mũi một bên khi ngủ, bệnh không được khắc phục có thể gây ngưng thở, nguy hiểm sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu tình trạng ngạt mũi một bên khi ngủ xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

​ Rối loạn cảm giác: Khiến cho người bệnh luôn thấy ngạt mũi một bên khi ngủ dù thực tế không có sự tắc nghẽn đường thở.

​ Rối loạn nội tiết: Thường gặp ở phụ nữ mang thai, hoặc những ngày đầu chu kì kinh.

ĐIỀU TRỊ NGẠT MŨI MỘT BÊN KHI NGỦ

Có thể thấy, các nguyên nhân gây ngạt mũi một bên khi ngủ mạn tính cần phải điều trị tận gốc mới có thể chấm dứt tình trạng này. Do đó, tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mà sau quá trình thăm khám, các chuyên gia bệnh tai mũi họng sẽ có các giải pháp trị phù hợp như : Chỉnh sửa vách ngăn, cắt bỏ polyp, điều trị viêm xoang, cắt amidan,….

nghẹt mũi

Bệnh nghẹt mũi khiến cho người bệnh luôn khó chịu.

Hiện nay, đối với trường hợp ngạt mũi một bên khi ngủ, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á – phòng khám điều trị bệnh tai mũi họng hàng đầu TP.HCM đã và đang áp dụng phương pháp JCIC – Kỹ thuật Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ, kết hợp cùng hệ thống nội soi Storz của Nhật vào việc điều trị viêm xoang mũi với hiệu quả cao, nhanh chóng chấm dứt tình trạng ngạt mũi một bên khi ngủ nhờ vào các ưu điểm như:

An toàn,chính xác, không gây ảnh hưởng đến các vùng niêm mạc lành xung quanh.

Không gây đau, hạn chế chảy máu, tăng cường kháng viêm.

Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15 đến 20 phút, tỉ lệ hồi phục cao

Bên cạnh phương pháp plasma điều trị ngạt mũi một bên khi ngủ hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á còn có:

Đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, chu đáo,… giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiết kiệm tối đa thời gian, cũng như là chi phí.

Chi phí điều trị hợp lý, bảng giá được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi điều trị, thực hiện thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

Hệ thống >>tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/7, các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa luôm sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc miễn phí, bệnh nhân có thể đặt lịch khám ưu tiên trước khi liên hệ điều trị.

Đa Khoa Đông Á được Sở Y Tế TPHCM kiểm tra, cấp phép hoạt động và giám sát nghiêm ngặt.

Đa Khoa Đông Á có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, vô trùng, phòng thuốc đạt chuẩn GPP,… tạo tâm lý thoải mái nhất cho bệnh nhân thăm khám, điều trị.

bác sĩ

Phòng khám đa khoa Đông Á với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp.

Chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Đông Á có thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật hay lễ tết.

Bên cạnh những thông tin đã chia sẻ, nếu bạn đọc hoặc người bệnh còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đông Á qua số Hotline (028) 3811 1515 để được tư vấn chi tiết.