Nấm Miệng Và Những Điều Cần Biết Về Bệnh Nấm Miệng
| Lúc 06/05/2019

Nấm miệng là một trong những bệnh lý thường gặp khi người bệnh vệ sinh răng miệng kém, sức đề kháng yếu, hoặc mắc các bệnh lý như tiểu đường, thiếu máu, đặc biệt là những người dương tính với HIV/AIDS. Bệnh nấm miệng sẽ gây tổn thương nghiêm trọng lên niêm mạc miệng, nếu không điều trị đúng cách và kịp thời sẽ gây biến chứng cho phổi và gan.

NẤM MIỆNG LÀ GÌ? NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA NẤM MIỆNG?

Nấm miệng xuất hiện khi sức đề kháng của cơ thể giảm sút, người bệnh lạm dụng kháng sinh, hoặc đang trong quá trình xạ trị, hóa trị,… khiến cho môi trường trong miệng thay đổi, hại khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây bệnh.

Ngoài ra bệnh nấm miệng còn phát triển khi người bệnh tiếp xúc với hại khuẩn trong không khí, trong thực phẩm nhiễm nấm.

Bệnh nấm miệng thường gây ra những triệu chứng như:

Đau nhói ở vùng miệng: Đây là dấu hiệu tiêu biểu, dễ nhận biết nhất khi bị nấm tấn công, người bệnh thường sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi nuốt thức ăn, nói chuyện.

Niêm mạc miệng xuất hiện những đớm trắng: Người bệnh có thể nhận biết bằng cách nhìn vào trong miệng và thấy những đớm trắng, mỏng, mềm như lớp nhựa mủ, có thể lấy ra dễ dàng.

Niêm mạc bị đỏ, sung huyết: Nấm tấn công gây viêm nhiễn khiến niêm mạc miệng sưng lên và tấy đỏ, thường kéo dài cho đến khi bệnh được chữa khỏi hẳn.

Những triệu chứng cơ bản của nấm miệng.

Những triệu chứng cơ bản của nấm miệng.

Bệnh nấm miệng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Viêm nhiễm khoang miệng, hôi miệng.

Nấm lan xuống ruột gây tổn thương ruột.

Nấm còn có thể lan xuống phổi, gan gây suy yếu miễn dịch, tạo điều kiện cho các bệnh lý khác phát triển.

Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ bị nấm miệng, người bệnh nên đến Phòng Khám Đa Khoa Đông Á để được khám chữa nhanh chóng, bằng phương pháp phù hợp. Nhấp vào BẢNG CHAT để được tư vấn cụ thể hơn.

CHỮA KHỎI BỆNH NẤM MIỆNG NHANH CHÓNG TẠI Đa Khoa Đông Á

Phòng Khám Đa Khoa Đông Á là địa chỉ tin cậy, được bệnh nhân gần xa lựa chọn khi có nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng, trong đó có nấm miệng bằng phương pháp tiên tiến sau:

Phương pháp nội khoa: Sau quá trình thăm khám, chuẩn đoán chính xác bệnh lý cũng như là tình hình nấm miệng của người bệnh, chuyên gia sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng một số nhóm thuốc trong trường hợp bệnh ở thể nhẹ, mới phát triển, chưa có biến chứng.

Thuốc chỉ có tác dụng với những triệu chứng khi mới bắt đầu hoặc trong giai đoạn còn nhẹ

Lưu ý: Hầu hết các chất có trong thuốc kháng sinh đều làm suy giảm sự xâm nhiễm của nấm sẽ gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh. Do đó, việc sử dụng các thuốc điều trị nấm miệng phải có chỉ định và theo dõi chặt chẽ của chuyên gia.

Phương pháp ngoại khoa: được chỉ định sử dụng khi bệnh chuyển sang gia đoạn mãn tính, có dấu hiệu tái đi tái lại nhiều lần, đã điều trị bằng thuốc kháng sinh nhưng không khỏi.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Đông Á chúng tôi đã áp dụng thành công phương pháp JCIC tiên tiến hàng đầu hiện nay vào quá trình điều trị bệnh nấm miệng. Phương pháp JCIC sử dụng đầu dò thông minh, kết hợp cùng nguồn nhiệt thấp, kính soi điện tử tiên tiến, giúp truy tìm, đồng thời định vị chính xác và đánh tan ổ bệnh, tế bào nấm với những ưu điểm sau:

Chữa khỏi bệnh bằng phương pháp JCIC - Plasma tiên tiến.

Ít chảy máu: JCIC hỗ trợ cầm máu chính xác, giúp khống chế lượng máu mất đi trong quá trình điều trị, giảm thiểu nguy hiểm, an toàn tuyệt đối.

Xâm lấn tối thiểu: JCIC trực tiếp tiếp cận và loại sạch ổ dịch, vùng viêm nhiễm, không gây tổn thương đến các tổ chức xung quanh.

Khả năng hồi phục nhanh: Nhờ tính ổn định cao, JCIC chỉ tạo ra vết thương nhỏ nên khả năng hồi phục rất nhanh, người bệnh không cần phải nằm viện.

Thuận tiện và nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật ngắn, người bệnh có thể chăm sóc tại nhà sau quá trình điều trị.

Đa Khoa Đông Á- ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp điều trị nấm miệng hiện đại, phòng khám Đa Khoa Đông Á còn hội tụ nhiều ưu điểm:

Tập thể chuyên gia tay nghề cao: Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đạo tạo sâu về các bệnh lý tai mũi họng, giàu kinh nghiệm thực tiễn, có thể xử lý tất cả các tình huống trong quá trình điều trị.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng Khám Đa Khoa Đông Á có hệ thống máy móc siêu âm, xét nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước y khoa phát triển hàng đầu.

Đa Khoa Đông Á - Địa chỉ chất lượng hàng đầu.

Đảm bảo vô trùng: Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị và dụng cụ y tế được vô trùng đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Quy trình khám bệnh chuyên nghiệp: Phòng Khám Đa Khoa Đông Á thực hiện chế độ khám bệnh “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”. Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h -20h các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí thực hiện khám chữa bệnh đều được công khai rõ ràng, minh bạch và chia sẻ trực tiếp với người bệnh.

Với những thông tin đã chia sẻ, hy vọng người bệnh đã có những hiểu biết đúng đắn về nấm miệng, đồng thời có được cho mình địa chỉ điều trị nấm miệng hiệu quả, an toàn. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Đông Á để được tư vấn miễn phí.