Dùng thuốc điều trị viêm mũi có hiệu quả không?
| Lúc 23/03/2019

Viêm mũi là bệnh khá phổ biến, gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm mũi, nhưng thường gặp nhất là do các chất bay hơi, khói bụi, thời tiết, hoặc phấn hoa. Khi bị viêm mũi, nhiều người thường tự đi mua thuốc về điều trị chứ không muốn đi khám. Vì cho rằng đây là bệnh nhẹ, chỉ cần dùng thuốc là sẽ khỏi. Vậy dùng thuốc viêm mũi có tốt không? Sau đây là ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn không có thời gian theo dõi bài viết

Dùng thuốc trị viêm mũi có tốt không?

Các bác sĩ cho biết: “Mục tiêu chính của việc điều trị viêm mũi là giảm phù nề, tiết dịch hoặc giảm viêm ở mũi, hạn chế nhiễm trùng, loại bỏ các triệu chứng nhức đầu, sổ mũi, hắt xì... Với những bệnh nhân bị viêm mũi dạng nhẹ, có thể điều trị đơn giản bằng thuốc. Tuy nhiên bạn không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào, mà cần có sự chỉ định của bác sĩ sau khi thăm khám."

Dùng thuốc chữa viêm mũi dị ứng có tốt không?

Bệnh viêm mũi do nhiều nguyên nhân gây ra cho nên cũng có nhiều cách điều trị khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể ở mỗi người mà bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh sử dụng các loại thuốc sau để điều trị:

Thuốc kháng H.i.s.t.a.m.i.n: Chủ yếu có tác dụng giảm triệu chứng ngứa mũi, sổ mũi, hắt hơi. Ít có tác dụng làm giảm nghẹt mũi. Tác dụng phụ thường gặp là gây buồn ngủ hoặc cảm giác ngây ngất.

Thuốc co mạch: Khi sử dụng có tác dụng làm thông thoáng mũi, giảm nghẹt mũi mau chóng. Tuy nhiên, không nên dùng thuốc co mạch lâu ngày vì có thể gây viêm mũi do thuốc. Thuốc không nên dùng cho trẻ em.

Nhóm kháng C.h.o.l.i.n.e.r.g.i.c: Có tác dụng giảm tiết dịch, giảm chảy nước mũi, sổ mũi, nghẹt mũi.

Thuốc chống viêm C.o.r.t.i.c.o.i.d: Có tác dụng chống viêm, giảm nghẹt mũi, sổ mũi, ngứa mũi, hắt hơi... Tuy nhiên có nhiều tác dụng phụ nếu dùng kéo dài trên 10 ngày (thuốc viên). Dạng thuốc xịt ít tác dụng phụ, có thể điều trị trong thời gian dài nhưng chủ yếu chỉ có tác dụng tại chỗ.

Cách tốt nhất là nên đi khám trước khi điều trị viêm mũi

Lưu ý: Những thuốc viêm mũi này đều có tác dụng phụ như: Kích thích toàn thể làm tăng huyết áp; tăng nhịp tim; căng thẳng; lo âu, mất ngủ; khô miệng; bí tiểu; hoa mắt và nhức đầu; giãn mạch máu niêm mạc xoang; gây xung huyết hoặc bội nhiễm... Do đó cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

● Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân dùng thuốc trị viêm mũi vô tội vạ, dài ngày, liều cao… làm cho lợi khuẩn trong cơ thể bị tiêu diệt, gây kháng thuốc.

● Và điều quan trọng là thuốc chữa viêm mũi dị ứng không thể điều trị khỏi bệnh hoàn toàn do không loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh.

Bạn muốn chữa viêm mũi khỏi hẳn

Cách điều trị viêm mũi hiệu quả, an toàn

Trên thực tế, việc sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng và các lọai kháng sinh không có nhiều ý nghĩa đối với những bệnh nhân bị viêm mũi mãn tính. Lúc này cần có một liệu trình điều trị phù hợp, đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á đang tiếp nhận điều trị viêm mũi bằng phương pháp JCIC – Plasma, ngăn ngừa tái phát hiệu quả và tiết kiệm nhiều chi phí cho người bệnh.

Máy JCIC - Plasma: Hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh viêm mũi

Điều trị viêm mũi bằng phương pháp JCIC - PLASMA nhiệt độ thấp:

Áp dụng cho những trường hợp bị viêm mũi mãn tính. Các chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị nội soi xác định ổ bệnh, sau đó dùng tia PLASMA nhiệt độ thấp để loại bỏ viêm nhiễm, chấm dứt tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, khai thông đường thở...

Ưu điểm của phương pháp JCIC - PLASMA trong điều trị viêm mũi:

● Hiệu quả điều trị cao: Điều trị chính xác, hình thành hệ thống thông khí hoàn thiện, không tái phát.

● Ít đau đớn: Thủ thuật không gây chảy máu, không đau, bảo vệ kết cấu niêm mạc khỏe mạnh của xoang mũi, khoang mũi.

● Thời gian điều trị ngắn: Thời gian phẫu thuật rất nhanh, chỉ khoảng 1 giờ là xong. Bệnh nhân có thể về nhà ngay, không cần nằm viện.

● Thời gian hồi phục nhanh: Sau khi điều trị, người bệnh có thể về nhà nghỉ ngơi, tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ là có thể khỏi bệnh sau 2 - 3 tuần.

● Tiết kiệm chi phí điều trị: Phẫu thuật 1 lần nên tiết kiệm được nhiều chi phí.

Lời khuyên của chuyên gia: Bất cứ khi nào người bệnh cũng có thể điều trị viêm mũi bằng phương pháp PLASMA. Nếu điều trị càng sớm thì hiệu quả đạt được càng cao, chi phí được giảm bớt.

Bạn muốn đặt hẹn khám và nhận ƯU ĐÃI giảm giá

CLICK VÀO ĐÂY để được hỗ trợ MIỄN PHÍ

Phòng Khám Đa Khoa Đông Á – địa chỉ chữa viêm mũi tốt tại TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Đông Á (461 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) được biết đến là một trong số ít cơ sở y tế có chuyên khoa Tai - Mũi - Họng uy tín, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Sở dĩ Phòng Khám Đông Á được nhiều người tin tưởng bởi vì:

Cách tốt nhất là nên đi khám trước khi điều trị viêm xoang

Cần thăm khám trước khi quyết định điều trị viêm xoang bằng phương pháp nào

Là cơ sở chính quy, được cấp phép: Phòng Khám Đa Khoa Đông Á được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, giám sát hoạt động, đảm bảo điều trị an toàn, hiệu quả.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đội ngũ chuyên gia tại Đa Khoa Đông Á đều là những người có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, điều trị nhiệt tình và chu đáo… Ngoài ra, phòng khám còn liên kết với các chuyên gia ở bệnh viện lớn, giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị y tế, máy móc điều trị được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp điều trị chính xác và an toàn hơn.

Chi phí điều trị hợp lý: Mọi chi phí điều trị bệnh viêm xoang tại Đa Khoa Đông Á đều được niêm yết, công khai theo quy định của Sở Y Tế, đồng thời được trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, nếu được đồng ý mới tiến hành.