Bất ngờ với cách chữa trị lùng bùng lỗ tai
| Lúc 14/09/2018

Lùng bùng lỗ tai là hiện tượng gây nên cảm giác khó chịu cho người bệnh vì trong tai thường xuyên có âm thanh lạ giống tiếng gió, tiếng vo ve,…ở một hoặc cả 2 bên tai. Khi bị lùng bùng lỗ tai người bệnh sẽ khó có thể nghe rõ những âm thanh, lâu dần sẽ gây giảm thính giác.

Dưới đây, các chuyên khoa sẽ chia sẻ về cách chữa trị lùng bùng lỗ tai hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo để lựa chọn cách chữa tốt và an toàn nhất.

NGUYÊN NHÂN GÂY LÙNG BÙNG LỖ TAI

Lùng bùng lỗ tai hay còn gọi là ù tai, đây không phải là bệnh mà là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Nhiều trường hợp chỉ bị ù tai ở mức khó chịu, nhưng cũng không ít người bị ù tai đến mức không thể chịu đựng nổi, mất ngủ trầm trọng, trầm cảm, bực bội, nguy hiểm nhất là dẫn đến điếc tai.

Ai cũng có thể bị lùng bùng lỗ tai, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Đa số những người bị lùng bùng lỗ tai đều xuất phát từ những nguyên nhân như:

Tuổi tác: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ù tai. Vì, tuổi càng cao các cơ quan sẽ nhanh chóng lão hóa, người già thường tiếp nhận âm thanh kém hơn nên cảm giác trong tai luôn có âm thanh lạ khó chịu.

Ở trong môi trường nhiều tiếng ồn: Sống hoặc làm việc lâu trong môi trường nhiều tiếng ồn sẽ khiến thính giác bị tổn thương gây lùng bùng lỗ tai.

Do mắc bệnh về tai: Mắc các bệnh như viêm tắc vòi tai, viêm tai giữa, nấm tai, apxe amidan,… cũng gây ảnh hưởng đến tai và gây ra âm thanh lùng bùng.

Ngoài ra: Nguyên nhân gây ù tai còn có thể liên quan đến chấn thương, bệnh nội tiết, tim mạch, bướu,…Vì vậy, người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Lỗ tai bị lùng bùng

CÁCH CHỮA TRỊ LÙNG BÙNG LỖ TAI HIỆU QUẢ, ÍT TỐN KÉM

Hiện nay, phòng khám Đa Khoa Đông Á đã và đang áp dụng nhiều cách chữa trị lùng bùng lỗ tai mang lại hiệu quả rất cao. Chuyên khoa Tai Mũi Họng của phòng khám đã tiếp nhận và điều trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc chứng lùng bùng lỗ tai.

Thuốc: Với những trường hợp bị viêm tắc vòi tai, nấm tai, viêm tai giữa thì tùy vào mức độ viêm mà sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc. Phương pháp này có khả năng hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ốc tai, cải thiện chức năng màng nhĩ, đạt đến mục đích cuối cùng là hồi phục thính lực cho bệnh nhân.

Liệu pháp cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp với điều trị bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời sử dụng máy sóng âm, sử dụng những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Can thiệp ngoại khoa: Những bệnh nhân bị lùng bùng lỗ tai do nguyên nhân bắt nguồn từ bệnh amidan, áp xe amidan thì buộc phải chỉ định cắt amidan bằng Plasma không đau. Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu tiên tiến của Mỹ, không gây đau, ít chảy máu và không tốn kém nhiều chi phí.

Với những cách chữa trị lùng bùng lỗ tai hiệu quả trên, các phòng khám Đa Khoa Đông Á sẽ nhanh chóng giúp người bệnh đánh bay những âm thanh khó chịu trong tai, nhanh chóng lấy lại sức khỏe và ổn định cuộc sống thường ngày.

Nếu đang phân vân hoặc chưa biết nên lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh lùng bùng lỗ tai thì người bệnh có thể tham khảo phòng khám Đa Khoa Đông Á. Đây là một trong những cơ sở khám chữa các bệnh Tai - Mũi - Họng hiệu quả nhất tại TP.HCM hiện nay và những lợi thế về:

Cơ sở hạ tầng rộng rãi, hiện đại nằm ở vị trí trung tâm với không gian rộng rãi, thoáng mát, có hệ thống thang máy tiện nghi.

Đội ngũ khoa Tai Mũi Họng của phòng khám là những chuyên gia hàng đầu với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc, giỏi chuyên môn, lành nghề.

Trang thiết bị y tế, máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Có đầy đủ phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật vô trùng đúng tiêu chuẩn.

Chi phí hợp lý, công khai theo đúng niêm yết theo quy định